BÍ QUYẾT GIÚP NÃO GHI NHỚ TỐT

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA - Hotline : 1900.1259

BÍ QUYẾT GIÚP NÃO GHI NHỚ TỐT

  • 10:57 SA 14/04/2017
  • 1011 lượt xem
  • 0 bình luận
Việc sở hữu một trí nhớ và khả năng ghi nhớ tốt đã giúp rất nhiều người có được thành công. Trí nhớ tuyệt vời giúp các bạn học sinh, sinh viên học tập tốt mà không quá vất vả, giúp họ có cơ hội ở top đầu trong lớp học. Đối với người lớn. ghi nhớ tốt giúp công việc thuận lợi, thành công trong sự nghiệp và thoải mái với cuộc sống hàng ngày…
Để có trí nhớ tốt, tất cả mọi người, đặc biệt, muốn học giỏi thi tốt thì các bạn học sinh cần rèn luyện luyện trí nhớ thường xuyên và có phương pháp đúng. Các chuyên gia đã bật mí 03 bí quyết giúp não ghi nhớ tốt như sau:

Bí quyết 1: Hiệu ứng thư giãn hay quy tắc ghi nhớ

Thường xuyên xem lại những gì vừa học để tạo lối mòn giúp não ghi nhớ một cách sâu đậm vấn đề. Còn theo khoa học, khi chúng ta ghi nhớ bài học, não sẽ tiếp thu và lưu trữ thông tin vào các tế bào thần kinh. Những tế bào thần kinh chứa thông tin cũ liên kết với những tế bào thần kinh chứa thông tin mới tạo thành mạng lưới thông tin chặt chẽ.
BÍ QUYẾT GIÚP NÃO GHI NHỚ TỐT
Với cách này, chúng ta sẽ ghi nhớ kiến thức hiệu quả và bền vững hơn là việc cố gắng nhồi nhét một lượng thông tin lớn, “ép buộc” não ghi nhớ một lần duy nhất và chỉ “hâm nóng” lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi 1 ngày.

Khi chúng ta thực hiện quy tắc nhắc nhớ, nghĩa là mạng lưới liên kết thông tin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn ở những lần sau đó. Hãy dành một khoảng thời gian trước khi bước vào kì thi để xem lại những gì đã học đều đặn và xuyên suốt cho đến ngày thi chính thức thay vì chỉ học thuộc 1 lần. Và theo các nhà nghiên cứu, đây là phương pháp được ưu tiên lựa chọn khi cần lưu trữ một lượng thông tin lớn, không chỉ trong quá trình học tập mà cả trong quá trình nghiên cứu khoa học.

Bí quyết 2: Kỹ thuật học khảo sát


BÍ QUYẾT GIÚP NÃO GHI NHỚ TỐT
Cho dù là sấp tài liệu dài hàng ngàn trang thì cũng không làm khó được bạn vì nó sẽ giúp bạn kiểm soát lượt kiến thức một cách khoa học, cần là có.

Đọc, đánh dấu và ghi nhớ ý chính của tài liệu. Đừng tham lam ôm quá nhiều lượng thông tin, điều này sẽ làm não bạn bị rối khi tiếp nhận thông tin.

Tạo thói quen ghi chép nhanh, ngắn gọn những thông tin quan trọng của bài học trong quá trình đến lớp. Nó sẽ giúp bạn hệ thống được bài vở một cách nhanh nhất khi kì thi về.

Trước khi thi, bạn hãy xem lại tất cả những ghi chép tóm tắt bằng tay, những đánh dấu trong các bài học. Sau đó, đọc tóm lượt tất cả các chương, mục chính để chắc rằng bạn đã nắm gọn lượng thông tin để triển khai theo ý tưởng của mình một cách đúng hướng khi làm bài thi.

Bằng cách thực hiện kĩ thuật học khảo sát, bạn đã rút ngắn được thời gian để ôn nội dung bài học và có thể ôn được thêm nhiều lần sau đó. Đây chính là chiếc chìa khóa của sự kết hợp giữa kĩ thuật học khảo sát và hiệu ứng giãn thời gian dành cho kì thi của bạn.

Bí quyết 3: Sinh hoạt điều độ, khoa học  bằng cách:

Có lối sống khoa học : Những thay đổi mang tính khoa học trong thời gian biểu, thời khóa biểu cũng như thói quen sinh hoạt và học tập sẽ tăng cường khả năng ghi nhớ của bộ não.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc : Điều này được xem là sẽ giúp cho bộ não hoạt động tốt hơn, tăng cường sự tập trung và ghi nhớ. Cụ thể, một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng những sinh viên ngủ muộn nhất là 22 giờ sẽ có điểm số cao hơn những người ngủ trễ hơn từ khoảng nửa đêm trở đi.

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày :Việc kết hợp giữa việc tập luyện thể dục thể thao và học tập sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho việc ghi nhớ nhờ vào sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung các dưỡng chất bổ não rất thiết yếu, đó là DHA từ omega 3 (hiện có rất nhiều loại Omega 3, hãy chọn loại chứa DHA nguyên chất, hàm lượng cao, khoảng 150mg/viên x uống 2 viên mỗi ngày) và Gikgo Biloba, cao Bluberry, tiền vitamin B1 (Fursultiamine) có trong viên uống dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe để tạo sự khác biệt về khả năng ghi nhớ so với những người khác.

Ngoài những bí kíp này, việc giữ cho đầu óc luôn thư giãn và tránh tình trạng quá tải gây áp lực, căng thẳng cũng chính là yếu tố quan trọng để hoàn thành kì thi một cách tốt nhất các bạn nhé!

Để cụ thể hơn, hãy gọi 19001259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử songkhoe@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn (miễn phí).

 

Câu hỏi thường gặp ?

Chuyên gia cho cháu hỏi, cháu đang mang thai tháng thứ 3, liệu cháu có được uống omega 3 không ? và omega 3 có tốt cho bà bầu không ạ ?

Kiều Anh[Hà nội]

21/09/2016

Cho tôi hỏi omega 3 có nhiều trong thực phẩm nào ?

Oanh[Tuyên quang]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu bằng cách nào ?

Thanh[Thái bình]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu từ tháng thứ mấy thì tốt ?

Nhung[Quảng Ninh]

21/09/2016

Omega 3 có tác dụng phụ gì khi dùng không ?

Lê Thị Phương[Thanh Hóa]

21/09/2016

Cho tôi hỏi tác dụng của thực phẩm chức năng omega 3 là như thế nào ?

Xuân Khanh[Hà Nội]

21/09/2016