Lợi ích của omega 3 đối với phụ nữ mang thai

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA - Hotline : 1900.1259

Lợi ích của omega 3 đối với phụ nữ mang thai

  • 05:00 CH 22/09/2016
  • 1032 lượt xem
  • 0 bình luận
Omega-3 là acid béo chưa bão hòa hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi nên đối với phụ nữ mang thai thì việc bổ sung Omega-3 là điều cần thiết.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú cần bổ sung omega-3 để hỗ trợ phát triển não bộ và trí tuệ cho trẻ. Omega-3 tác động tích cực thai nhi trong bụng mẹ, giúp tăng cường trí thông minh, tăng khả năng phản xạ và học tập sau này.

Một số nghiên cứu cho thấy, trẻ dưới 7 tuổi được cung cấp 2 loại omega-3 cơ bản là DHA, EPA với liều lượng thích hợp ngay từ khi còn trong bụng mẹ, có khả năng tập trung cao và thị lực tốt hơn trẻ không được bổ sung.

Không chỉ tốt cho con, mẹ bầu bổ sung đầy đủ omega-3 còn giảm nguy cơ dị ứng (thức ăn, thời tiết...), nguy cơ tiền sản giật, sinh non hoặc trầm cảm sau sinh.

 

 
Mẹ bầu nên dùng ít nhất 250mg omega-3 (gồm 200mg DHA và 50mg EPA) mỗi ngày trong suốt quá trình mang thai. Đặc biệt vào quý cuối của thai kỳ, việc bổ sung omega-3 càng trở nên quan trọng hơn. Mẹ có thể tăng lượng bổ sung lên 500mg, bởi giai đoạn này, thai nhi cần omega-3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh. Nuôi con bú, mẹ cũng cần phải bổ sung DHA, EPA bởi trong thời gian này trẻ lấy dinh dưỡng chủ yếu từ sữa mẹ.

Dưỡng chất omega-3 tốt cho thai nhi, song cơ thể mẹ bầu không thể tự sản xuất được loại chất béo quan trọng này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mẹ bầu cần bổ sung omega-3 qua thực phẩm hoặc viên uống theo nhu cầu của mỗi giai đoạn.

Omega-3 có trong một số loại cá và thịt động vật, đặc biệt là cá béo như trích, mòi, thu và hồi. Mẹ bầu có thể bổ sung EPA và DHA từ nguồn thực phẩm thiên nhiên này. Tuy nhiên, một số loài cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao do môi trường sống ở vùng biển sâu, vì vậy khuyến cáo mẹ bầu không nên ăn nhiều hơn 2 lần một tuần để tránh gây hại cho thai nhi.

Acid béo omega-3 cũng có nhiều trong các loại hạt (bí ngô, vừng, hướng dương), quả óc chó, trứng, bánh mỳ, nước hoa quả, súp lơ trắng, đậu phụ hay rau lá xanh thẫm. Vì vậy, mẹ bầu nên đưa các loại thực phẩm này và thực đơn hàng ngày để tăng thêm hàm lượng omega-3 bổ sung cho cơ thể.

Ngoài cách bổ sung omega-3 bằng thực phẩm, người mang thai có thể dùng các viên uống tổng hợp chứa DHA và EPA theo tỷ lệ khuyến nghị DHA:EPA bằng 4:1, cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn kỹ hơn, bạn đọc xin gửi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn hoặc gọi 19001259 ( giờ hành chính ) để được chuyên gia giải đáp miễn phí.

 
Nguồn tin: www.suckhoedoisong.vn

Câu hỏi thường gặp ?

Chuyên gia cho cháu hỏi, cháu đang mang thai tháng thứ 3, liệu cháu có được uống omega 3 không ? và omega 3 có tốt cho bà bầu không ạ ?

Kiều Anh[Hà nội]

21/09/2016

Cho tôi hỏi omega 3 có nhiều trong thực phẩm nào ?

Oanh[Tuyên quang]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu bằng cách nào ?

Thanh[Thái bình]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu từ tháng thứ mấy thì tốt ?

Nhung[Quảng Ninh]

21/09/2016

Omega 3 có tác dụng phụ gì khi dùng không ?

Lê Thị Phương[Thanh Hóa]

21/09/2016

Cho tôi hỏi tác dụng của thực phẩm chức năng omega 3 là như thế nào ?

Xuân Khanh[Hà Nội]

21/09/2016