Omega 3 giúp sáng mắt và một số chú ý

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA - Hotline : 1900.1259

Omega 3 giúp sáng mắt và một số chú ý

  • 08:38 SA 24/09/2016
  • 403 lượt xem
  • 0 bình luận
Để bảo vệ và gìn giữ đôi mắt sẽ không khó nếu bạn biết kết hợp uống Omega 3 giúp sáng mắt và những việc giản đơn bên dưới vào thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Các loại rau, quả thiên nhiên sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, khỏe mà không phải tốn nhiều công sức.

omega 3 – Lợi mắt, khỏe tim

Không những giúp tim khỏe mạnh, Omega 3 có nhiều trong các loại cá hồi, cá bơn, cá ngừ… còn giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể. Nên ăn cá 3 lần/tuần thay vì tiêu thụ hàm lượng thịt quá nhiều sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Nếu bạn không thể thực hiện được điều này hãy sử dụng Omega 3 giúp sáng mắt để bổ xung thêm.
 
Omega 3 giúp sáng mắt và một số chú ý

Ăn nhiều rau xanh

Rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh hay các loại rau xanh sậm lá là những thực phẩm tự nhiên rất giàu lutein và zeaxanthin,carotenenoids. Hai chất này khi kết hợp với nhau có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nên ăn hai khẩu phần rau xanh mỗi ngày, ví dụ dùng rau bina trong món salad vào bữa trưa và súp lơ xanh cho bữa tối. Rau xanh cũng chứa nhiều chất xơ, vừa ngăn ngừa bệnh táo bón.

Chọn trái cây nhiều chất chống oxy hóa

Các loại trái cây như: dâu, cam, mận, cherries, quả mọng… chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt (thị lực kém, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…). Mỗi ngày nên ăn ít nhất hai khẩu phần sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như đôi mắt của bạn.
 
Omega 3 giúp sáng mắt và một số chú ý
Theo một nghiên cứu năm 2005 của Viện nghiên cứu Tim mạch Quốc gia Hoa Kỳ, dầu trái bơ có thể làm giảm xơ cứng động mạch dẫn đến bệnh tim.​

Bổ sung vitamin 

Các chuyên gia khuyến cáo nên ưu tiên bổ sung vitamin C, E, beta carotene, và các khoáng chất như: đồng, kẽm sẽ giúp làm chậm tiến triển thoái hóa điểm vàng ở những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao. Các loại vitamin B6, B12, acid folic cũng cho tác dụng tương tự. Một số nghiên cứu trước đây còn cho thấy các vitamin này còn có khả năng ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể.

Ăn cà rốt

Cà rốt cũng như một số loại rau củ màu vàng, cam như: bí đỏ, khoai lang… chứa nhiều beta Carotene (một chất tham gia vào quá trình chuyển hóa và sản sinh vitamin A) giúp sáng mắt, khỏe mắt.
 

Đeo kính râm mỗi khi ra ngoài nắng 

Đeo kính râm mỗi khi ra ngoài nắng cũng là cách giúp bảo vệ đôi mắt tránh được tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt. Theo các chuyên gia nghiên cứu, tác hại của tia này khá nguy hiểm vì nó cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Tập thể dục

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các bài tập Earobic có thể làm giảm tình trạng nhức mỏi mắt do làm việc quá nhiều, đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ tăng nhãn áp. Thỉnh thoảng bạn cũng nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhắm mắt lại ít phút. Siêng năng vận động, tập thể dục, chạy bộ hay đi độ mỗi ngày cũng giúp mắt khỏe đẹp.

Hy vọng bài viết “Omega 3 giúp sáng mắt và một số chú ý” đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích. Chúc mọi người luôn có một sức khỏe tốt và đừng quên ghé thăm omega3.vn để cập nhật các tin tức về sức khỏe nhé.

 
Nguồn tin: www.suckhoedoisong.vn

Câu hỏi thường gặp ?

Chuyên gia cho cháu hỏi, cháu đang mang thai tháng thứ 3, liệu cháu có được uống omega 3 không ? và omega 3 có tốt cho bà bầu không ạ ?

Kiều Anh[Hà nội]

21/09/2016

Cho tôi hỏi omega 3 có nhiều trong thực phẩm nào ?

Oanh[Tuyên quang]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu bằng cách nào ?

Thanh[Thái bình]

21/09/2016

Cho tôi hỏi nên bổ sung dha cho bà bầu từ tháng thứ mấy thì tốt ?

Nhung[Quảng Ninh]

21/09/2016

Omega 3 có tác dụng phụ gì khi dùng không ?

Lê Thị Phương[Thanh Hóa]

21/09/2016

Cho tôi hỏi tác dụng của thực phẩm chức năng omega 3 là như thế nào ?

Xuân Khanh[Hà Nội]

21/09/2016